Powered By Blogger

ที่มาและความสำคัญ

           

       
            อาเซียน คือ สมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้          (Association of South East AsianNations หรือ ASEAN) โดยการจัดตั้งในครั้งแรกมีจุดประสงค์เพื่อ ส่งเสริมและร่วมมือในเรื่องสันติภาพความมั่นคง, เศรษฐกิจ, องค์ความรู้, สังคมวัฒนธรรม บนพื้นฐานความเท่าเทียมกันและผลประโยชน์ร่วมกันของประเทศสมาชิก ซึ่งประกอบด้วย10ประเทศ ได้แก่ ไทย บรูไน ลาว พม่า กัมพูชา อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย เวียดนาม สิงคโปร์               


 ประเทศฟิลิปปินส์เป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจและการพัฒนาประเทศเป็นไปอย่างต่อเนื่องถึงแม้ว่าจะเป็นประเทศการเกษตร เนื่องจากประเทศฟิลิปปินส์จะส่งออกมะพร้าว อ้อย ป่านอบากา ข้าวเจ้า ไม้มะฮอกกานี แร่เหล็ก โครไมต์ ทองแดง และเงิน เป็นส่วนใหญ่ และยังมีระบบจัดการพื้นที่การเกษตรตามความเหมาะสม นอกจากนี้สาเหตุที่สำคัญอย่างหนึ่งที่ส่งผลให้เศรษฐกิจและการพัฒนาประเทศเป็นไปอย่างต่อเนื่องก็คือ ประชากรฟิลิปปินส์ส่วนใหญ่นิยมประกอบอาชีพในต่างประเทศ ประเทศฟิลิปปินส์จึงพึ่งพารายได้จากแรงงานฟิลิปปินส์ในต่างประเทศ เพื่อการพัฒนาประเทศเป็นส่วนใหญ่และยังทำให้ส่งผลต่อการพัฒนาเศรษฐกิจในด้านดีด้วย ประเทศฟิลิปปินส์จึงเป็นประเทศหนึ่งที่มีความสำคัญและน่าศึกษาเพื่อให้เกิดความเข้าใจเกี่ยวกับประเทศสมาชิกประชาคมอาเซียน

        
    แต่ในปัจจุบันข้อมูลที่ศึกษาเกี่ยวกับประเทศฟิลิปปินส์มีมากแต่ส่วนหนึ่งเป็นข้อมูลที่เผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งมีข้อมูลมาก หรือเป็นภาษาต่างประเทศทำให้ขาดความน่าสนใจ คณะผู้จัดทำจึงจัดทำโครงงานในรูปแบบ บล็อก เรื่องหนูชื่อฟิลิปปินส์ขึ้นมา เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลที่น่าสนใจแก่ผู้ศึกษาในเรื่องดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น